ททท.จัดแคมเปญดึงเม็ดเงินนักท่องเที่ยวจีน 4.78 แสนล้าน

โดย MGR Online   
19 พฤษภาคม 2560 09:53 น. (แก้ไขล่าสุด 19 พฤษภาคม 2560 15:08 น.)
ททท.จัดแคมเปญดึงเม็ดเงินนักท่องเที่ยวจีน 4.78 แสนล้าน
นายยุทธศักดิ์ สุภสร (ที่ 5 จากซ้าย) ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)
        ผู้จัดการรายวัน 360 - ททท.ชวนนักท่องเที่ยวชาวจีนโหวตสุดยอดสินค้าท่องเที่ยวไทย 14 ประเภทในโครงการ “People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017” มอบแพกเกจเที่ยวไทย พร้อมตั๋วเครื่องบินให้นักท่องเที่ยวจีน หวังเพิ่มจำนวนเป็น 9.2 ล้านคน พร้อมรายได้ 4.78 แสนล้านบาทในปี 2560
       
       นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ตลาดนักท่องเที่ยวจีนถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญของการท่องเที่ยวไทยทั้งด้านปริมาณและคุณภาพ ดังจะเห็นได้จากค่าใช้จ่ายจากการเดินทางของนักเที่ยวจีนต่อคนต่อทริปประมาณ 50,620 บาท ส่งผลให้ในปี 2559 มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยจำนวน 8.8 ล้านคน เติบโตขึ้น 10.28% สร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวกว่า 4.45 แสนล้านบาท เติบโตขึ้น 14.63 % โดยในปี 2560 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 9.2 ล้านคน เติบโตขึ้น 3.85%) สร้างรายได้ 4.78 แสนล้านบาท เติบโตขึ้น 9.12%
       
       ททท.จึงมีการจัดโครงการ “People’s Choice Awards Thailand Voted by Chinese Tourists 2017” เพื่อเป็นการจัดประกวดแหล่งท่องเที่ยวและสถานประกอบการด้านท่องเที่ยวของไทยผ่านการโหวตของนักท่องเที่ยวจีน ถือเป็นการต่อยอดการจัดงานเป็นครั้งที่ 3 เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทย กระตุ้นความสนใจจากนักท่องเที่ยวชาวจีน รวมทั้งส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทยพัฒนาธุรกิจท่องเที่ยวและช่องทางการสื่อสารให้เข้าถึงนักท่องเที่ยวจีนมากขึ้น
       
       การจัดโครงการทั้ง 2 ครั้งที่ผ่านมาได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2559 มีนักท่องเที่ยวชาวจีนเข้าร่วมลงคะแนนกว่า 3.2 ล้านคน ส่วนในปี 2560 ททท.จะเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเข้ามาลงคะแนนสนับสนุนสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยวที่ประทับใจผ่านเว็บไซต์ www.peoplechoiceawardsthailand.com ในวันที่ 26 พฤษภาคม-8 มิถุนายน 2560
       
       สำหรับโครงการนี้จะหาผู้ชนะเลิศใน 14 ประเภท ได้แก่ 1. โรงแรมหรู 2. โรงแรมบูติก 3. โรงแรมในเมือง 4. โรงแรมชายทะเล 5. สายการบิน 6. การแสดง 7. บริการด้านสุขภาพและความงาม 8. ร้านอาหาร 9. สปา 10. สนามกอล์ฟ 11. แหล่งชอปปิ้ง 12. กิจกรรมและธีมปาร์ก 13. แหล่งท่องเที่ยว และ 14. จุดหมายปลายทาง
       
       ส่วนผู้ที่ได้คะแนนโหวตสูงสุดแต่ละประเภทจะได้รับโล่รางวัลจาก พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี โดยผู้เข้ารอบ 10 อันดับของทุกประเภท จะได้รับประกาศนียบัตรสินค้าท่องเที่ยวของไทยที่ได้รับความนิยมจากคนจีน 10 อันดับแรกจาก นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ขณะที่ผู้ร่วมโหวตยังได้สิทธิ์ลุ้นแพกเกจท่องเที่ยวประเทศไทย 1 รางวัล บัตรโดยสารเครื่องบิน 5 รางวัล และรางวัลพิเศษอื่นๆ อีกมากมายอีกกว่า 100 รางวัล
       
       ทั้งนี้ ททท.ยังได้วางแผนประชาสัมพันธ์กิจกรรมผ่านเครือข่ายสื่อออนไลน์ในเครือบริษัท Tencent อาทิ Wechat (ผู้ใช้งาน 570 ล้านคน/วัน) QZone (ผู้ใช้งาน 330 ล้านคน/วัน) QQmessenger (ผู้ใช้งาน 850 ล้านคน/วัน) และ Tencent News (ผู้ใช้งาน 27 ล้านคน/วัน) เพื่อสร้างการรับรู้ต่อกิจกรรมฯ และขยายผลด้านการเสนอขายสินค้าท่องเที่ยวหลังการประกาศรางวัลด้วย
       
       
       

ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017