“เบอร์ทอลลี่” เร่งดันตลาดน้ำมันมะกอกพุ่ง 4 ล้านลิตร

โดย MGR Online   
19 พฤษภาคม 2560 00:24 น. (แก้ไขล่าสุด 19 พฤษภาคม 2560 07:48 น.)
“เบอร์ทอลลี่” เร่งดันตลาดน้ำมันมะกอกพุ่ง 4 ล้านลิตร
นายกาย มันซ์-โจนส์ กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก “เบอร์ทอลลี่ โกลบอล”
        ผู้จัดการรายวัน 360 - ตลาดรวมน้ำมันมะกอกนำเข้าในไทยเติบโตต่อเนื่อง 10% ต่อปี คิดเป็นปริมาณปีละ 4 ล้านลิตร เหตุกลุ่มชนชั้นกลางขยายตัวเพิ่มขึ้น พร้อมเทรนด์รักสุขภาพมาแรง ด้าน “เบอร์ทอลลี่” ผู้นำในตลาดค้าปลีก ฉลอง 21 ปีการทำตลาดในไทย ทุ่มงบฯ 18 ล้านบาทเร่งสร้างการรับรู้ด้านคุณภาพและประโยชน์สู่กลุ่มผู้บริโภคคนไทยในตลาดรวม เผยยอดขายเติบโตเพิ่มเป็นเท่าตัวในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา คาดปี 60 มียอดขายรวม 242 ล้านบาท
       
       นายกาย มันซ์-โจนส์ กรรมการผู้จัดการ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก “เบอร์ทอลลี่ โกลบอล” ผู้ผลิตน้ำมันมะกอกบรรจุขวดรายใหญ่ที่สุดของโลก แบรนด์ “เบอร์ทอลลี่” (BERTOLLI) ภายใต้การดูแลของ บริษัท ดีโอเลโอ ประเทศสเปน เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ปี 2539 ที่ทำตลาดผลิตภัณฑ์น้ำมันมะกอกในประเทศไทยมีผลการดำเนินงานเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาตั้งแต่ปี 2550 มีผลการดำเนินงานเติบโตเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ส่งผลให้ปี 2559 มียอดขาย 220 ล้านบาท โดยคาดว่าในปี 2560 จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 10% หรือมียอดขายรวม 242 ล้านบาท
       
       ตลาดน้ำมันมะกอกนำเข้าของประเทศไทยมีปริมาณรวม 4 ล้านลิตรต่อปี ทั้งในส่วนของตลาดค้าปลีก ตลาดโฮเรกา และภาคการผลิต มีการเติบโตประมาณ 10% ต่อปี โดยในส่วนของตลาดค้าปลีกในช่วงตั้งแต่ปี 2550 มีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึงสองเท่าตัว ขณะที่ “เบอร์ทอลลี่” ถือเป็นผู้นำในตลาดค้าปลีกกลุ่มพรีเมียมด้วยส่วนแบ่งการตลาด 52% โดยประเทศไทยยังถือเป็นตลาดใหญ่สุดของ “เบอร์ทอลลี่” ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จัดเป็นอันดับสามของเอเชียในด้านยอดขายเชิงปริมาณและศักยภาพการทำกำไรรองจากญี่ปุ่นและอินเดีย
       
       นายกายกล่าวด้วยว่า เนื่องในโอกาสก้าวสู่ปีที่ 21 ของการดำเนินงานในประเทศไทยจึงมีแผนจัดกิจกรรมการตลาดผ่านการลงทุนรวมประมาณ 18 ล้านบาท เน้นการสื่อสารผ่านช่องทางดิจิตอลเป็นหลัก โดยมี “เชฟน่าน หงษ์วิวัฒน์” และเซเลบริตีผู้มีชื่อเสียงในแวดวงอาหารที่นิยมใช้น้ำมันมะกอกในการปรุงอาหารไทยเป็นผู้สร้างการรับรู้เรื่องคุณภาพและประโยชน์ของน้ำมันมะกอกสู่กลุ่มผู้บริโภคคนไทย โดยจะเน้นภาพรวมของตลาดเพื่อเป็นการผลักดันตลาดให้มีการเติบโตในระยะยาว
       
       “เป้าหมายในการขยายธุรกิจตลาดน้ำมันมะกอกในประเทศไทยมีปัจจัยมาจากการสำรวจข้อมูลของเบอร์ทอลลี่พบว่า ในปี 2561 คาดว่าการเติบโตด้านจีดีพีของประเทศไทยจะสูงถึง 3.6% ในขณะที่กลุ่มประเทศยุโรปคาดว่าจะเติบโตเพียง 1.8% ขณะเดียวกันกลุ่มชนชั้นกลางของสังคมไทยที่อาศัยในเขตเมืองและมีความต้องการสินค้ากลุ่มพรีเมียมมีการขยายตัวมากขึ้นคิดเป็นสัดส่วนถึง 72% ของประชากรในเมืองทั้งหมด ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีค่าใช้จ่ายเกินความจำเป็นสูงสุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยให้ความสำคัญในเรื่องเทรนด์สุขภาพมากถึง 62% ทั้งยังเห็นว่าปัญหาคอเลสเตอรอลเป็นเรื่องสำคัญถึง 90% จึงหันมาให้ความสำคัญในเรื่องการเลือกรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพมากถึง 34.4%”
       
       ปัจจุบันน้ำมันมะกอก “เบอร์ทอลลี่” ที่จำหน่ายในประเทศไทยมี 3 ชนิด ได้แก่ เอ็กซ์ตรา ไลต์, คลาสสิกโค และเอ็กซ์ตรา เวอร์จิ้น โดยการดำเนินงานด้านการจัดจำหน่ายและกระจายสินค้าทั้งในช่องทางโมเดิร์นเทรดและร้านค้าปลีกทั่วไปอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท ซีโน-แปซิฟิค เทรดดิ้ง (ไทยแลนด์) จำกัด

“เบอร์ทอลลี่” เร่งดันตลาดน้ำมันมะกอกพุ่ง 4 ล้านลิตร
       
       

ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017