“มาสเตอร์คูล” รุกส่งออก หนุนปีนี้รายได้โต 40%

โดย MGR Online   
20 มีนาคม 2560 13:45 น. (แก้ไขล่าสุด 20 มีนาคม 2560 15:45 น.)
“มาสเตอร์คูล” รุกส่งออก หนุนปีนี้รายได้โต 40%
        ตลาดเครื่องทำความเย็นแข่งดุ หลังมีคู่แข่งรายใหม่เพิ่มขึ้นเจาะตลาดพัดลมไอเย็น-พัดลมไอน้ำราคาถูก “มาสเตอร์คูล” มั่นใจปีนี้รายได้โตต่ออีก 40% หลังเตรียมเข็นสินค้าใหม่วางตลาดเร็วๆนี้ มั่นใจทั้งปีรายได้โต 40%
       
       นายนพชัย วีระมาน ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท มาสเตอร์คูล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (KOOL) เปิดเผยว่า ในปีนี้ตลาดการแข่งขันธุรกิจเครื่องทำความเย็นทั้งพัดลมไอเย็น และพัดลมไอน้ำมีการแข่งขันดุเดือดมาก แต่บริษัทฯ มั่นใจว่าปีนี้จะมีรายได้เติบโตตามเป้าที่วางไว้ 40% จากปีก่อนที่มีรายได้รวม 889.60 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้จะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกวางตลาดผ่านโมเดิร์นเทรด ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่เกี่ยวกับเครื่องทำความเย็น
       
       สำหรับตลาดส่งออกในปีนี้ บริษัทฯ คาดจะส่งออกอยู่ที่ 25% ใกล้เคียงปีก่อนที่ส่งออก 24% โดยตลาดหลักเน้นส่งออกไปยังตลาดอาเซียน โดยมีการตั้งตัวแทนจำหน่ายในแต่ละประเทศเพิ่มเติม พบว่าปลายปี 2559 มีคำสั่งซื้อสินค้าจากตลาดเออีซีค่อนข้างมาก เพื่อสต๊อกขายในช่วงฤดูร้อน รวมทั้งมีการส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นด้วย แม้ว่ามาร์จินจากการส่งออกไม่สูงมากก็ตาม
       
       “ในปีนี้บริษัทวางเป้าหมายรายได้โต 40% จากปีก่อน และมีอัตรากำไรสุทธิ (Net Margin) ไม่ต่ำกว่า 10% มั่นใจว่าเป้าหมายรายได้ในปี 2563 อยู่ที่ 3,000 ล้านบาท”

ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017