หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก iBiz | ข่าวธุรกิจการตลาด
ข่าวธุรกิจการตลาด ข่าวการตลาด

“เปเป้ยีนส์” โหมตลาดเอเชีย ชูไทยฮับอาซียน-ฐานผลิตโลก

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 กันยายน 2556 15:07 น.
“เปเป้ยีนส์” โหมตลาดเอเชีย ชูไทยฮับอาซียน-ฐานผลิตโลก
บาร์ท เดนอล์ฟ บรุยนิล (ที่2จากขวา)ผู้อำนวยการตลาดต่างประเทศ แบรนด์เปเป้ยีนส์ (PEPE JEANS)
        “เปเป้ยีนส์” แบรนด์ดังอังกฤษรุกเอเชียหนักขึ้น พร้อมสยายปีกตลาดเข้าไทย ชูไทยเป็นฮับอาเซียนและฐานผลิตสำคัญ ด้านโรบินสันผู้รับสิทธิ์วางแผนเพิ่มสาขาต่อเนื่อง พร้อมเจรจาขอสิทธิ์ประเทศอื่นเพิ่มในอาเซียน
       
       นายบาร์ท เดนอล์ฟ บรุยนิล ผู้อำนวยการตลาดต่างประเทศ แบรนด์เปเป้ยีนส์ (PEPE JEANS) จากประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนที่จะรุกตลาดในทวีปเอเชียมากขึ้น ด้วยการขยายแฟลกชิบสโตร์เพิ่มมากขึ้น ส่งสินค้าคอลเลกชันใหม่เข้าสู่ตลาดมากขึ้น และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกับผู้ทำตลาด ทั้งในประเทศที่มีอยู่แล้วเช่น อินเดียกว่า 200 สาขา ญี่ปุ่นหลายสาขา มาเลเซีย 5 สาขา และขยายใหม่เช่น ไทย อินโดนีเซียที่จะเริ่มปีหน้า ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เกาหลี ต่อไป
       
       โดยตั้งเป้าหมายว่าภายใน 5 ปีจากนี้จะทำให้สัดส่วนรายได้จากเอเชียเพิ่มเป็น 15% และรายได้รวมเพิ่มเป็นมากกว่า 1,000 ล้านยูโร จากปัจจุบันมีน้อยมากไม่ถึง 5% จากรายได้รวมปีที่แล้วที่มี 750 ล้านยูโร ซึ่งแบรนด์เปเป้ยีนส์ในยุโรปมียอดขายเป็นรองแค่แบรนด์ลีวายส์เท่านั้นเอง
       
       ปัจจุบันเปเป้ยีนส์มีสาขาที่เป็นชอปที่เปิดอยู่แล้วทั่วโลกประมาณ 400 แห่ง และอีกกว่า 7,000 จุดขาย กระจายไปกว่า 60 ประเทศทั่วโลก เช่น ฝรั่งเศส อิตาลี เยอรมนี สเปน เป็นต้น ซึ่งแผน 5 ปีจากนี้จะเปิดสโตร์อีก 150 แห่ง โดยเปิดในเอเชีย 50 แห่ง และอีก 100 แห่งอยู่ในยุโรป อเมริกา และอื่นๆ
       
       ล่าสุดได้ขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดไทย โดยแต่งตั้งให้ห้างสรรพสินค้าโรบินสันเป็นผู้รับสิทธิ์ทำตลาดรายเดียวในไทย รวมทั้งยังได้ใช้โรงงานในไทยที่รับจ้างผลิตแบบโออีเอ็มเป็นฐานผลิตยีนส์ที่สำคัญของเปเป้ยีนส์ในการส่งออกด้วย จากฐานผลิตที่มีในต่างประเทศ เช่น จีน อิตาลี ซึ่งแต่ละประเทศจะผลิตสินค้าที่แตกต่างกันไป
       
       นายเจอร์ลาร์ด เมคเกิร์ก ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายบริหารสินค้า บริษัท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ มีแผนขยายสาขาในไทยเพื่อสร้างการเติบโตเต็มที่ โดยล่าสุดลงทุน 20 ล้านบาทเปิดร้านแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกในไทยและใหญ่สุดในอาเซียนที่เซ็นทรัลเวิลด์ พื้นที่ 160 ตารางเมตร และตั้งเป้าปีนี้จะเปิดอีกที่เซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ และเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ ส่วนปีหน้าจะเปิดอีก 2 สโตร์ ส่วนโมเดลเคาน์เตอร์นั้นปัจจุบันมีแล้ว 9 แห่ง ปีหน้าจะเปิดอีก 9 แห่ง
       
       อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการเจรจากับทางบริษัทแม่ของเปเป้ยีนส์ด้วยว่า จะให้ดูแลตลาดในภาคพื้นนี้เพิ่มขึ้นที่ใดบ้าง
       
       สำหรับเปเป้ยีนส์เน้นจับกลุ่มลูกค้าคนไทย 60% ต่างชาติ 40% ระดับราคาจะใกล้เคียงกับที่จำหน่ายในอังกฤษ สัดส่วนสินค้าในร้านที่เซ็นทรัลเวิลด์ประกอบด้วย สินค้ายีนส์ผู้ชาย 59% ยีนส์ผู้หญิง 38% และแอ็กเซสซอรี 3% ราคาเริ่มที่ 990-3,990 บาท
       
       นายเจอร์ลาร์ดกล่าวว่า การทำตลาดเปเป้ยีนส์ของโรบินสันจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งของการเป็นผู้นำตลาดยีนส์ได้มากยิ่งขึ้น จากขณะนี้มีแชร์ตลาดยีนส์ประมาณ 32% ในช่องทางดีพาร์ตเมนต์สโตร์แล้ว ซึ่งตลาดยีนส์มีการเติบโตต่อเนื่อง 12-15% ต่อปี ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร และพฤติกรรมการซื้อยีนส์ของคนไทยจากเดิม 2,000-3,000 บาทต่อบิลเพิ่มเป็น 5,000-6,000 บาทต่อบิล ทั้งนี้ตั้งเป้าหมายยอดขายเปเป้ยีนส์จากสโตร์ที่เซ็นทรัลเวิลด์ไว้ที่ 5 ล้านบาทต่อเดือน และขยายฐานลูกค้าใหม่ได้ 10% โดยใช้งบตลาด 12 ล้านบาทสร้างแบรนด์เปเป้ยีนส์และจัดแคมเปญต่างๆ เพื่อสร้างยอดขาย
       
       

ข่าวล่าสุด ในหมวด
“เซ็นทรัล” กระตุ้นตลาดโค้งท้าย ชูโปรโมชั่นร่วมบัตร The 1 Card ชิงตลาดไฮซีซั่น
“CRG” กำ 600 ล้านบาทไล่ซื้อปีหน้า ปั้น “คัตสึยะ” ข้าวหน้าหมูทอด
ห้างหรูญี่ปุ่น“ทาคาชิมาย่า”ร่วมทุน"ไอคอนสยาม"ปักธงตลาดไทย
เมกอัพเคาน์เตอร์แบรนด์สะดุด “คลีนิกข์” โหมอีคอมเมิร์ซพุ่ง 40%
ดีเดย์ใช้สิทธิ์คูปองคึกคัก แห่แลกกล่องรับโปรฯ เด็ด
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2014