ไทยเจ๋ง!! ติดอันดับ 10 ประเทศแรกที่โรงแรมได้รับรางวัล “โรงแรมในดวงใจผู้เข้าพัก” เหรียญทองมากที่สุดในโลก

โดย MGR Online   
8 พฤษภาคม 2560 15:09 น.
ไทยเจ๋ง!! ติดอันดับ 10 ประเทศแรกที่โรงแรมได้รับรางวัล “โรงแรมในดวงใจผู้เข้าพัก” เหรียญทองมากที่สุดในโลก
        ประเทศไทยติดอันดับที่ 10 ของประเทศที่โรงแรมสามารถกวาดรางวัลเหรียญทองหรือ Gold จากการตัดสินโรงแรมในดวงใจผู้เข้าพักของ Hotels.com ไปได้มากที่สุดในปี 2017 โรงแรมในกรุงเทพ ภูเก็ต และเชียงใหม่ ชนะรางวัลเหรียญทองมากที่สุดในหมวดโรงแรมธุรกิจ โรงแรมชายหาด โรงแรมบูติค โรงแรมหรู โรงแรมสำหรับครอบครัว โรงแรมสปา และโรงแรมใหม่ โดยHotels.com รวบรวม 148 ล้านความคิดเห็นของผู้เข้าพักแล้วสรุปออกมาเป็นสูตรความสำเร็จสำหรับการเข้าพักที่สมบูรณ์แบบ: F25 + C35 + B10 + P2 + Q + Br + D7 + S + W + ½H = โรงแรมที่สมบูรณ์แบบ ความสะดวกสบาย ความสะอาด และพนักงานที่เป็นมิตร เป็นหัวใจหลักที่ทำให้การเข้าพักสมบูรณ์แบบ
       
       ประเทศไทยติดอันดับที่ 10 ของประเทศที่มีโรงแรมชนะรางวัลเหรียญทองหรือ Gold มากที่สุดในโลก ในการตัดสินรางวัลโรงแรมในดวงใจผู้เข้าพักของ Hotels.com™ ประจำปี 2017 ซึ่งตัดสินโดยผู้เข้าพักจริงในปีนี้ กรุงเทพ ภูเก็ต และเชียงใหม่ เป็นจังหวัดที่มีโรงแรมคว้ารางวัลเหรียญทองไปได้มากที่สุดในประเทศจำนวน 42 โรงแรม เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่มี 41 โรงแรม ส่วนในระดับภูมิภาค ฮานอย เสียมเรียบ และโตเกียว เป็นเมือง 3 อันดับแรกที่มีโรงแรมชนะรางวัลเหรียญทองมากที่สุด โดยกรุงเทพและเชียงใหม่ตามมาเป็นลำดับที่ 6 และ 9 สำหรับโรงแรมในประเทศไทยที่ได้รับรางวัลนั้น ผู้เข้าพักลงความเห็นว่าเป็นโรงแรมที่ดีที่สุดใน 7 หมวดหมู่ด้วยกัน ได้แก่ โรงแรมหรู โรงแรมธุรกิจ โรงแรมบูติค โรงแรมชายหาด โรงแรมสำหรับครอบครัว โรงแรมสปา และโรงแรมใหม่
       
       รางวัลนี้ตัดสินจากผลการวิเคราะห์ที่ Hotels.com ได้จากรีวิวจากผู้เข้าพักกว่า 25 ล้านรีวิว โดยพบว่ามี 2,500 โรงแรมใน 87 ประเทศทั่วโลกที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นโรงแรมยอดเยี่ยม โรงแรมที่ได้รับรางวัลโรงแรมในดวงใจผู้เข้าพัก Gold* ล้วนแล้วแต่ได้คะแนนรีวิวจากผู้เข้าพักเฉลี่ย 4.7 หรือสูงกว่า* (จาก 5)

ไทยเจ๋ง!! ติดอันดับ 10 ประเทศแรกที่โรงแรมได้รับรางวัล “โรงแรมในดวงใจผู้เข้าพัก” เหรียญทองมากที่สุดในโลก
        นางเจสซิก้า เฉิง ผู้อำนวยการด้านการตลาดระดับภูมิภาคสำหรับประเทศจีน/ฮ่องกง/มาเก๊า/ไต้หวัน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอินเดียของแบรนด์ Hotels.com เผยว่า “Hotels.com มีรีวิวผู้เข้าพักจริงที่เชื่อถือได้กว่า 25 ล้านรีวิวบนเว็บไซต์ และรีวิวเหล่านี้ได้กลายมามีอิทธิพลต่อการตัดสินใจจองมากกว่าระดับดาวของโรงแรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อนักท่องเที่ยวสามารถอ่านรีวิวบนสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ทุกเวลา”
       
       “การที่โรงแรมในประเทศไทยจำนวนมากได้รับรางวัลเหรียญทองมาโดยตลอด สะท้อนให้เห็นถึงความสำเร็จของประเทศไทยด้านโรงแรมและบริการที่มีคุณภาพสูงซึ่งควรค่าแก่การได้รับรีวิวดีๆ จากผู้เข้าพักทั่วโลก” คุณเจสซิก้ากล่าวต่อ
       
       โรงแรมที่ได้รับรางวัลเหรียญทองในไทยนี้ ได้แก่ โรงแรมในเครือใหญ่ อย่างแมนดาริน โอเรียนเต็ล, สยาม เคมปินสกี้ และเดอะ เพนนินซูล่าอย่างไรก็ตาม โรงแรมที่ได้รับคะแนนรีวิวจากผู้เข้าพักสูงสุดถึง 4.9 คือ พิมาลัย รีสอร์ท แอนด์ สปาที่เกาะลันตา ส่วนโรงแรมบูติคอื่นๆ ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองได้แก่ อริยาศรมวิลล่า, ศาลา อยุธยาและราชมังคลา
       
       ผลวิจัยชี้ให้เห็นว่าสิ่งที่ทำให้โรงแรมสมบูรณ์แบบคือสิ่งที่เป็นพื้นฐาน โดยสิ่งอำนวยความสะดวกพิเศษที่หรูหรานั้นเป็นเพียงส่วนเสริมเท่านั้น ข้อมูลจาก Hotels.com บ่งบอกว่าความสะอาดและความสะดวกสบายนั้นสำคัญกว่าอาหารเช้าที่อลังการ สระว่ายน้ำที่หรูหรา หรือเครื่องชงกาแฟราคาแพงในห้องพักถึง 36 เท่า และที่น่าแปลกใจก็คือ แม้ทุกวันนี้เราจะอยู่ในโลกแห่งการสื่อสารตลอดเวลา แต่พนักงานที่เป็นมิตรและยินดีให้ความช่วยเหลือสามารถสร้างความประทับใจให้ผู้เข้าพักมากกว่า Wi-Fi ฟรีถึง 10 เท่า

ไทยเจ๋ง!! ติดอันดับ 10 ประเทศแรกที่โรงแรมได้รับรางวัล “โรงแรมในดวงใจผู้เข้าพัก” เหรียญทองมากที่สุดในโลก
        ดร. ไซมอน มัวร์ นักจิตวิทยาผู้บริโภคที่นำการวิจัยของ Hotels.com เผยว่า “ความสะอาดและความสะดวกสบายเติมเต็มความต้องการของเราในด้านการพักผ่อน ความปลอดภัย และความมั่นคง สถานที่ตั้งโรงแรมที่ดีจะช่วยเติมเต็มความต้องการมีความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่น และความต้องการมีสถานที่ที่เราสามารถหลบไปพักผ่อนได้ในเวลาที่ต้องการ ส่วนการที่ความเป็นมิตรของพนักงานส่งผลต่อความพึงพอใจของผู้เข้าพักแสดงให้เห็นว่า สัตว์สังคมอย่างมนุษย์เรานี้ชอบรับการต้อนรับด้วยรอยยิ้มและการพูดคุย เพราะจะทำให้เรารู้สึกอบอุ่นใจและเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่ม”
       
       “ปัจจุบันนักท่องเที่ยวตัดสินใจจองทริปโดยให้น้ำหนักกับคำแนะนำของคนรู้จักมากขึ้นกว่าแต่ก่อน และพฤติกรรมผู้บริโภคก็แสดงให้เห็นว่ารีวิวเข้ามามีบทบาทสำคัญมากกว่าระดับดาวของโรงแรม แต่บางครั้งข้อมูลรีวิวก็มีมากจนอาจจะยากที่จะจับว่าอะไรสำคัญ ดังนั้นเราจึงมีสูตรความสำเร็จนี้มาช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าอะไรจะทำให้การเข้าพักสมบูรณ์แบบ” คุณเจสซิก้าสรุป
       
       โดยสูตรความสำเร็จ: ความสะดวกสบาย ความสะอาด และพนักงานที่เป็นมิตร เป็นหัวใจหลักที่ทำให้การเข้าพักสมบูรณ์แบบ จากกว่า 25 ล้านรีวิวจากผู้เข้าพักบน Hotels.com ทางเว็บไซต์ได้เจาะลึกข้อมูลของปี 2016 จนได้เป็นสูตรความสำเร็จสำหรับการเข้าพักที่สมบูรณ์แบบ ดังนี้ คือ F25 + C35 + B10 + P2 + Q + Br + D7 + S + W + ½H = โรงแรมที่สมบูรณ์แบบ
       
       ความหมายของตัวอักษรในสูตร: F = ความเป็นมิตรของพนักงาน (How friendly are the staff) C= ความสะอาดของห้องพัก (Perceived cleanliness of the room) B= เตียงนอนสบาย (How comfortable is the bed) P= ราคาเหมาะสม (Perceived Reasonable Price) Q= ความเงียบสงบของห้องพัก (Quietness of the room) S = สระว่ายน้ำ (Swimming Pool) Br= รวมอาหารเช้า (Breakfast is included) D = สถานที่ตั้ง ระยะทางที่สามารถเดินไปถึงได้ การเข้าถึง (Location/Walking distance/access) W = WiFi ฟรี (Free WiFi) H= สามารถทำเครื่องดื่มร้อนในห้องพักได้ (Hot drink available to make in room) HP = ความสมบูรณ์แบบโดยรวมของโรงแรม (Overall hotel perfection)

        * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *
       
       สามารถส่งข้อมูลข่าวสารด้านการท่องเที่ยว-อาหารมาได้ที่ กอง บก.ข่าวท่องเที่ยว แฟกซ์ 0-2629-4467 อีเมล์ travel_astvmgr@hotmail.com
       
        


จำนวนคนโหวต 2 คน
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017