ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน

โดย MGR Online   
6 พฤษภาคม 2560 18:09 น.
        เมื่อเอ่ยชื่อของ ปอร์เช่ เชื่อขนมกินได้เลยว่าทุกคนย่อมรู้จักแบรนด์นี้เป็นอย่างดีในฐานะของผู้คว่ำหวอดในการผลิตรถสปอร์ตลำดับต้นๆ ของโลก ซึ่งนอกจากรถสปอร์ตอันเป็นตำนานแล้ว ปอร์เช่ ยังแตกไลน์ผลิตทั้งรถเอสยูวีและรถซาลูนในระดับหรูหรา โดยไม่ทิ้งคุณลักษณะเด่นของการเป็นรถสปอร์ตแฝงเอาไว้ในทุกคัน

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
        เพื่อแสดงให้เห็นถึงข้อพิสูจน์ดังกล่าว ทาง เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ในฐานะผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จึงได้จัดกิจกรรมให้สื่อมวลชนได้ร่วมทดลองขับ “พานาเมร่า 4เอส” โฉมใหม่ล่าสุด โดยจำลองสนามเป็นสถานีย่อย 3 แบบได้แก่ การทดลองระบบเบรก ,การเข้าโค้ง และ สลาลม

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
        เริ่มต้นที่สถานีแรก การทดลองระบบเบรกเอบีเอส เรากดคันเร่งแบบมิด พละกำลัง 440 แรงม้า ภายใต้ฝากระโปรงที่บรรจุเครื่องยนต์ขนาด 2.9 ลิตร เบนซิน V6 เอาไว้ สามารถตอบสนองได้อย่างทันใจ ความเร็วพุ่งไปแตะที่ระดับเท่าไหร่ไม่อาจจะทราบได้ (ไม่มีเวลาชำเลืองมอง) แต่รู้สึกว่าเร็วมาก แล้วเมื่อถึงจุดมาร์ค เรากดเบรกเต็มแรง ระบบเอบีเอสทำงานแบบชัดเจน เหมือนจะเบรกไม่อยู่ แต่ก็สามารถหักหลบได้อย่างทันเวลา การควบคุมการทรงตัวทำได้อย่างเนียน ไม่ออกอาการท้ายปัดให้รู้สึกแต่อย่างใด

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
        เข้าสู่ช่วงสถานีที่สอง การเข้าโค้งแบบต่างๆ รู้สึกได้อย่างชัดเจนอีกเช่นกันว่า พานาเมร่า 4เอส จิกเกาะทุกโค้งไม่มีอาการหลุดให้หวาดเสียว เสียงเครื่องยนต์คำรามตลอดเวลา แน่นอนว่านอกจากเครื่องยนต์จะทรงพลังแล้วการถ่ายทอดกำลังผ่านระบบเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 8 สปีด(PDK II) ทำให้พานาเมร่า 4เอส คันนี้ขับได้อย่างราบรื่น คันเร่งตอบสนองอย่างทันท่วงทีในทุกสถานการณ์

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
        สถานีสุดท้ายเป็น สลาลม ทดสอบการหักเลี้ยวและควบคุมพวงมาลัย รวมถึงการทรงตัวของรถ ซึ่งพวงมาลัยให้ความรู้สึกที่แม่นยำ คมกริบ อาการต่างๆ ของตัวรถไม่แตกต่างจากการขับรถสปอร์ตดีๆ สักคัน ทั้งแรงบิดที่มากมายถึง 550 นิวตันเมตร กดเรียกมาได้ทุกเวลา

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
        ในส่วนของสเปคนั้น ปอร์เช่ เคลมว่า พานาเมรา 4เอส มีอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 4.4 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 289 กม./ชม. และมีอัตราการบริโภคน้ำมันที่ 12.1-12.3 กม./ลิตร อัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ 186-184 กรัม/กม.

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
        ปอร์เช่ พานาเมรา 4เอส สมรรถนะโดยรวมให้ความรู้สึกไม่แตกต่างจากรถสปอร์ต แต่มาอยู่ในร่างของรถยนต์นั่ง 4 ประตูระดับหรูหรา สนนราคาค่าตัวเริ่มต้นที่ 13.5 ล้านบาท แน่นอนว่า คงต้องเป็นบุคคลระดับมหาเศรษฐีเท่านั้นที่จะมีสิทธิ์ครองครองเป็นเจ้าของได้

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

ปอร์เช่ พานาเมร่า 4 เอส แรงดั่งสปอร์ตในคราบซาลูน
       

จำนวนคนโหวต 3 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 3 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
คุณสามารถแสดงความคิดเห็นผ่านบัญชีของเฟซบุกได้แล้ววันนี้ กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

 
หนังสือพิมพ์: ผู้จัดการออนไลน์ | ผู้จัดการรายวัน | ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ภาคใต้ | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | Site Map | โฆษณาบนเว็บ | ติดต่อเรา
All site contents copyright ©1999-2017