หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก Motoring | ข่าว
 

มาสด้า 2 เปิดไลน์ผลิตใหม่ในเวียตนาม

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 ตุลาคม 2554 09:09 น.
       ข่าวต่างประเทศ-มาสด้าทำพิธีเปิดไลน์ผลิตใหม่ของซับคอมแพกต์ “มาสด้า2” ในภูมิภาคอาเซียน โดยคราวนี้เป็นคิวของโรงงานในเวียตนาม ซึ่งจะผลิตรถยนต์รุ่นนี้สำหรับขายในตลาดภายในประเทศ โดยคาดว่าจะมีกำลังการผลิต 2,000 คันต่อปี

มาสด้า 2 เปิดไลน์ผลิตใหม่ในเวียตนาม
       สำหรับโรงงานใหม่ของมาสด้าตั้งอยู่ที่เขต Nui Thanh ในเมือง Quang Nam ซึ่งอยู่กลางประเทศเวียตนาม และได้รับการดูแลการทำงานโดยบริษัท วิน่า มาสด้า ออโต้โมบิล แมนูแฟคเจอริง จำกัด เพื่อผลิตรถยนต์สำหรับขายในประเทศเวียตนามเท่านั้น โดยตัวโรงงานมีพื้นที่ประมาณ 75,000 ตารางเมตร ในการประกอบ มาสด้า2 แบบ 5 ประตู เครื่องยนต์ 1,500 ซีซี
       
       “เรามีความมั่นใจว่ามาสด้า 2 จะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นจากลูกค้าชาวเวียตนาม ถึงแม้ว่ารถยนต์ในกลุ่มนี้และคอมแพกต์จะมีการแข่งขันอย่างรุนแรงก็ตาม” ผู้บริหารระดับสูงของมาสด้าเปิดเผย “เวียตนามถือเป็นประเทศที่มีขนาดใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคอาเซียน และถือว่าเป็นประเทศที่มีจำนวนประชากรวัยรุ่นจำนวนมาก และเศรษฐกิจก็มีการขยายตัวอย่างต่อเรื่อง ทางมาสด้าเองพยายามที่จะเพิ่มความแข็งแกร่งในตลาดกลุ่มนี้ด้วยการสนับสนุนทั้งในส่วนของการตั้งโรงงานผลิตและการสร้างเครือข่ายจำหน่าย”
       
       ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา มาสด้าเริ่มรุกตลาดเวียตนามอย่างต่อเนื่องด้วยการเปิดตัวรถยนต์หลายรุ่น ซึ่งก็มีทั้งมาสด้า 2, 3, 6 และ CX-9 ที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่น และก็รวมถึงปิกอัพ BT-50 ที่อิมพอร์ตมาจากไลน์ผลิตในไทยด้วย

ข่าวล่าสุด ในหมวด
เชฟโรเลตเผยผลทดสอบระบบแอร์สู้อากาศร้อน
สหการประมูล เผยรถยึด Q2 เพิ่ม
“ฟอร์ด มัสแตง” ฉลอง50ปี โชว์ตัวขึ้นตึกเอ็มไพร์สเตต
“เวียร์-ศุกลวัฒน์” ทุ่มเกือบ10ล้าน ลุยธุรกิจบิ๊กไบค์
“อินเดียน” บิ๊กไบค์ไซส์ยักษ์บุกไทย เริ่มต้น1.47-1.69ล้านบาท
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 12 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 12 คน
100 %
ยังไม่มีผู้ไม่เห็นด้วย
0 %
ความคิดเห็นที่ 7 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นี่ไง หนึ่งในเหตุผลที่เปิดคือกระจายความเสี่ยงของการลงทุน ถ้าโรงงานแห่งหนึ่งเสียหาย ก็ยังผลิตขายได้เรื่อยๆ ส่วนฝีมือประกอบดีไม่ดี มันพัฒนากันทันได้ครับ และจะบอกว่าถ้าไทยไม่เวิร์คแล้ว ญี่ปุ่นจะย้ายฐานอุตสาหกรรมไปที่อินเดียแทน...ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมตัวสร้างโครงสร้างพื้นฐานครับ(ถนน ไฟฟ้า น้ำ ท่าเรือ) ซึ่งคงสงสัยปนดูแคลนกันสิครับว่า อินเดียจะมีคนฝีมือดีหรือจะไม่โกงเหรอ เรืองนี้เขาคำนวณกันแล้ว ใช้แรงงานถูก คนเยอะไม่รู้กี่เท่าไหร่ ไม่แน่นะว่าใช้แรงงานไร้ฝีมือที่อินเดียแต่จ้างแรงงานฝีมือไทยไปทำงานต่อที่อินเดียก็เป็นได้ ไม่ได้แค่ยกเมฆครับ เพราะไม่ว่าคนลงทุนเป็นใครเขาอยากได้กำไรทั้งนั้น เราๆท่านๆมัวแต่วิจารณ์สินค้า แต่นายทุนกำไรไปแล้ว
คนโรงงานนะเออ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โมเดลต่อไปของ AAT อาจเป็นมาสด้า 5
L
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 5 -1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
นำเข้าจากเวียดนามหรา ... งั้นเลิกคิดจะซื้อมัดด้ารุ่นนี้เรยย์
มดแดง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เค้าไม่ได้จนหรอกครับ แต่เค้าไม่ชอบอวดเฉยๆ
มีแฟนเวียด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 +5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เมืองไทยยังไม่มีมาสด้า6เลยครับแต่เวียนนามเค้ามีขายเเล้วก็ยังงี้แหละปะเทศไทยของดีๆเข้าไม่ค่อยถึง จะถึงก็แต่อะไรที่แพงๆได้กำไรเยอะๆเท่านั้น

"มีทั้งมาสด้า 2, 3, 6 และ CX-9"
เมื่อไรจะเข้ามาขาย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่ต่างจากไทยหรอกครับ
2 ผลิตเองที่เวียตนาม
3 นำเข้าจากไทยหรือญี่ปุ่น (ไม่แน่ใจ แต่ที่แน่ๆยังไม่ประกอบเอง)
BT 50 นำเข้าจากไทย
MZ 6, CX-7, 9 นำเข้าจากญี่ปุ่น (Gray market ไทยก็สั่งได้)
แต่เมืองไทยมีลุ้นประกอบ 6 เอง หรือไม่ก็ CX-5
ถ้าน้ำไม่ท่วมจนมาสด้าถอดใจไปซะก่อน
ยังมีลุ้นครับ
รอเธออยู่
 
ความคิดเห็นที่ 2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ที่นี่รถใหม่ๆทั้งนั้น ฮุนได๋ แดวู ... นักเลงรถเล่นแต่รถใหญ่ๆ อย่างเบนซ์ ต้อง S550 - S600 C300 ก็มี...ได้ยินว่าภาษีเครื่องใหญ่ถูกกว่าเครื่องเล็ก...
มาเที่ยว เมลมาคุยกันได้ครับ gift_thaiแอดยาฮู้.คอม
ทำงานโฮจิมิน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 1 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดีครับ แต่ดูเงินเฟ้อละ ราคาคงปาไป เกือบแปดแสน

แล้วจะเอาถนนที่ใหนวิ่งเนี่ย
kik อยู่ฮานอย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014