หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรกภูมิภาค | ภาคกลาง-ตะวันออก
 

3 หน่วยงานยกเครื่องชั่งลอย ปราบบรรทุกหนักเกิน หลังทนเสียงร้องชาวบ้านไม่ไหว

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 23 พฤษภาคม 2556 19:15 น.
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
3 หน่วยงานยกเครื่องชั่งลอย ปราบบรรทุกหนักเกิน หลังทนเสียงร้องชาวบ้านไม่ไหว

3 หน่วยงานยกเครื่องชั่งลอย ปราบบรรทุกหนักเกิน หลังทนเสียงร้องชาวบ้านไม่ไหว

ฉะเชิงเทรา - 3 หน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบด้านความปลอดภัย และพิทักษ์พื้นผิวการจราจรเมืองแปดริ้ว ยกเครื่องชั่งลอยลุยปราบรถบรรทุกน้ำหนักเกินที่แอบหลบเลี่ยงเครื่องสอบน้ำหนักการบรรทุกบนทางหลวงสายหลัก หลังทนเสียงร้องระงมจากชาวบ้านในพื้นที่ไม่ไหว เผยมีรถแอบหลบเลี่ยงการตรวจสอบจากด่านชั่งหลักเป็นจำนวนมาก หวั่นกระทบโครงสร้างทำสะพานทรุด หลังซ่อมแซมพื้นผิวเส้นทางถี่ยิบแต่ยังทรุดพังตามเดิม จนชาวบ้านใช้สัญจรอย่างสะดวกไม่ได้
       
       วันนี้ (23 พ.ค.) นายสุวัฒน์ ตาปนานนท์ รอง ผอ.ฝ่ายปฏิบัติการแขวงการทาง จ.ฉะเชิงเทรา กล่าวเปิดเผยว่า ขณะนี้หน่วยงานผู้รับผิดชอบด้านความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน และดูแลบำรุงรักษาเส้นทางการจราจร ประกอบด้วย แขวงการทางจังหวัดฉะเชิงเทรา ขนส่ง จ.ฉะเชิงเทรา และสำนักงานทางหลวงชนบทฉะเชิงเทรา ได้จับมือร่วมกันออกตรวจสอบชั่งคุมน้ำหนักรถบรรทุกในเส้นทางการขนส่งสายรอง บนทางหลวงชนบทหมายเลข 3005 ต่อเนื่องทางหลวง 3122 และ 3304 หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนมาเป็นจำนวนมากว่า มีรถบรรทุกหนักแอบเข้ามาใช้เส้นทางจนทำให้ถนนเสียหาย ชาวบ้านเดินทางลำบาก
       
       ซึ่งรถบรรทุกที่แอบหลบเลี่ยงเข้ามาใช้เส้นทางสายนี้ ส่วนใหญ่จะบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จนทำให้พื้นผิวการจราจรได้รับความเสียหายอย่างหนักมาอย่างต่อเนื่อง จนไม่สามารถที่จะซ่อมแซมให้กลับคืนมาสู่สภาพเดิมได้ทันต่อการชำรุดเสียหาย นอกจากนี้ ยังอาจจะส่งผลกระทบต่อโครงสร้างของสะพานข้ามแม่น้ำบางปะกง บริเวณ อ.บ้านโพธิ์ จนทำให้สะพานทรุดเสียหายไปด้วย
       
       โดยเฉพาะเส้นทางช่วงตอน ดอนสีนนท์-แหลมประดู่ (3304) ที่เชื่อมต่อระหว่างถนนสาย 315 ฉะเชิงเทรา-พนัสนิคม และถนนสาย 331 กบินทร์บุรี-สัตหีบ นั้นพังเสียหายอย่างหนัก ต่อเนื่องไปจดสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (3122+3005) ซึ่งเป็นเส้นทางลัดในการหลบเลี่ยงจากถนนสาย 304 ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี ที่มีด่านชั่งน้ำหนักถาวรตั้งอยู่ จึงทำให้มีรถบรรทุกที่มีการบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดเหล่านี้แอบเข้ามาใช้เส้นทางกันอย่างหนาแน่น และเกิดปัญหาพื้นผิวการจราจรชำรุดเสียหายอย่างเช่นในปัจจุบัน
       
       นายสุวัฒน์ กล่าวอีกว่า จากการประชุมหารือร่วมกันระหว่างหน่วยงานผู้รับผิดชอบ จึงมีความเห็นตรงกันทั้ง 3 หน่วยงานว่า จะร่วมมือกันออกมาตั้งด่านชั่งน้ำหนักลอย ตามเส้นทางหลบเลี่ยงสายต่างๆ เหล่านี้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เพื่อป้องกันผู้ฝ่าฝืนกฎหมายไม่ให้กระทำผิดบรรทุกน้ำหนักเกินจนถนนพังเสียหายได้อีก
       
       แต่หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ออกมาตั้งจุดสอบชั่งน้ำหนักลอยบนเส้นทาง บรรดารถบรรทุกที่กระทำผิดกฎหมายเหล่านี้ ต่างได้พากันหยุดวิ่งเข้ามาใช้เส้นทาง เพื่อหลบเลี่ยงการสอบน้ำหนักจากเจ้าหน้าที่อีก ซึ่งถือเป็นปัญหาที่สำคัญในการปฏิบัติอย่างหนึ่งในการปราบปรามการกระทำผิดเหล่านี้เป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากเมื่อมีผู้มาพบเห็นเจ้าหน้าที่เข้ามาตั้งจุดตรวจในเส้นทาง กลุ่มผู้ประกอบการเหล่านี้ก็จะแจ้งเตือนกันต่อไปเป็นทอดๆ เชื่อมโยงกันเป็นเครือข่ายให้แก่ผู้ที่ฝ่าฝืนกฎหมายเหล่านี้ทราบ และไม่เข้ามาใช้เส้นทางในขณะที่เจ้าหน้าที่มาทำการตรวจสอบ
       
       จึงทำให้การจับกุมเพื่อนำไปดำเนินการตามกฎหมายนั้นทำได้ยากยิ่งขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม การออกมาตั้งจุดชั่งน้ำหนักลอยในลักษณะนี้นั้น ก็ถือว่าเป็นการป้องปรามไม่ให้ผู้ที่ชอบกระทำผิดทำการฝ่าฝืนกฎหมาย หรือบรรทุกน้ำหนักเกินได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งต่อไปจะมีการหมุนเวียนย้ายจุดการตรวจสอบน้ำหนักลอยไปเรื่อยๆ และจะทำอย่างต่อเนื่องในทุกๆ เดือน

ข่าวล่าสุด ในหมวด
พายุฤดูฝนกระหน่ำตำบลบ่อวิน ฟ้าผ่าชาวบ้านเสียชีวิต 1 เจ็บ 2
ผู้ว่าฯ ประจวบฯ สวดอุทยานกุยบุรีปล่อยช้างป่าถูกไฟฟ้าช็อดตายซ้ำซาก
กรมราชองครักษ์ นำกำลังทหารปลูกป่ายั่งยืนถวาย “ในหลวง-ราชีนี”
2 รอง ผบก.เพชรนำกำลังตรวจสอบตอไม้ใน อช.แก่งกระจานที่ “บิลลี่” เคยบันทึกภาพไว้ได้ก่อนหายตัวลึกลับ
คนงานกรีดยางพาลูกสาววัย 6 ขวบแจ้งความ ตร.สงสัยถูกคนงานด้วยกันข่มขืน
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 1 คน
คุณคิดอย่างไรกับการนำเสนอข่าว/บทความนี้
ควรปรับปรุง ดีมาก
  1 2 3 4 5  
1 2 3 4 5
ความคิดเห็นที่ 1 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ซื้อสติ๊กเกอร์ติดหน้ากระจกทุกเดือน
เดือนนี้ไม่จ่ายได้ไม๊
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014