หน้าแรกผู้จัดการ Online | ข่าว
ข่าว อื่นๆ

เสืออากาศ “กริพเพน” ทัพฟ้าไทย กลับจากสวีเดนอีก 4 คน

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
21 สิงหาคม 2555 10:47 น.
เสืออากาศ “กริพเพน” ทัพฟ้าไทย กลับจากสวีเดนอีก 4 คน

พล.ต.มิเซล บีเดน (Micael Byden) ผู้บัญชาการกองทัพอากาศสวีเดน ในภาพขยายจากภาพถ่ายในเว็บไซต์กลุ่มบริษัทซาบซึ่งบรรยายว่าถ่ายร่วมกับนักบิน JAS 39 Gripen จากกองทัพอากาศไทยทั้ง 4 คน ที่เพิ่งจะสำเร็จการฝึก นักบินทั้ง 4 คนจะกลับไปประจำการกองบินที่ 7 สุราษฎร์ธานี ซึ่งเป็นรังของกริพเพนในประเทศไทย.
        .
       
ASTVผู้จัดการออนไลน์ - นักบินกองทัพอากาศไทยจำนวน 4 คน เพิ่งสำเร็จการฝึกบังคับเครื่องบินกริพเพ่นในประเทศสวีเดนเมื่อเร็วๆ นี้ และได้รับมอบประกาศนียบัตรจาก พล.ต.มิเซล บีเดน (Micael Byden) ผู้บัญชาการทหารอากาศสวีเดน หลังเสร็จสิ้นการฝึกเป็นเวลา 11 สัปดาห์ เสืออากาศทั้ง 4 จะกลับไปประจำยังกองบินที่ 7 จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อฝึกในขั้นตอนต่อไป
       
       มีรายงานเรื่องนี้ในเว็บไซต์ของบริษัทซาบ (SAAB) แห่งสวีเดนในวันจันทร์ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดอื่นใดอีก
       
       อิงตามข้อมูลของบริษัทซาบผู้ผลิตกริพเพน ซึ่งเป็นเครื่องบินรบชั้นนำอีกรุ่นหนึ่งของโลกในปัจจุบัน นักบินไทยทั้ง 4 คน น่าจะเป็นชุดที่ 3 ที่เดินทางไปฝึกที่นั่น
       
       นักบินชุดก่อนหน้านั้นจำนวน 6 คน เดินทางไปสวีเดนในเดือน มี.ค.2554 เพื่อไปฝึกที่กองบินสคาราบอร์ก (Skaraborg) หรือ “กองบิน F-7” เป็นเวลา 6 เดือน ที่นั่นเป็นที่ตั้งฐานทัพอากาศในภาคกลางที่อยู่ถัดลงไปทางใต้ของประเทศ รวมทั้งเป็นที่ตั้งของฝูงบิน JAS 39 กริพเพนด้วย
       
       นักบินชุดนี้ได้เรียนทั้งในภาคทฤษฎี และฝึกด้วยเครื่องซิมูเลเตอร์ของกริพเพนด้วย ทั้งหมดเป็นนักบินเครื่องเอฟ-16 ซาบระบุในเว็บไซต์
       
       นักบินกริพเพน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินจากประเทศไทยชุดแรกเดินทางไปฝึกในกลางปี 2553 และสำเร็จในกลางปีถัดมา รวมเวลาประมาณ 1 ปี เป็นการฝึกหลักสูตรป้องกันทางอากาศ และการโจมตีเป้าหมายภาคพื้นดิน ทั้งหมดได้ฝึกกับเครื่องซิมูเลเตอร์เพียง 1 เดือน จากนั้นเป็นการฝึกจริงบนเครื่องบินล้วนๆ ทั้งกริพเพน-ดี 2 ที่นั่ง ก่อนจะฝึกเดี่ยว
       
       ทั้งหมดกลับไปประจำยังกองบินที่ 7 สุราษฎร์ธานี เว็บไซต์แห่งเดียวกันกล่าว
       .

เสืออากาศ “กริพเพน” ทัพฟ้าไทย กลับจากสวีเดนอีก 4 คน

ภาพถ่ายจากเว็บไซต์กลุ่มบริษัทซาบแห่งสวีเดนซึ่งบรรยายว่าครูฝึกกำลังฝึกตรวจความเรียบร้อยหมวกนิรภัยของนักบินไทยคนหนึ่งในชุดแรกที่เดินทางไปฝึกระหว่างปี 2553-2554 พร้อมเจ้าหน้าที่ภาคพื้นดินจำนวนหนึ่ง ตามข้อมูลของบริษัทผู้ผลิต นักบินชุดล่าสุดที่สำเร็จในเดือน ส.ค.นี้ จะเป็นชุดที่ 3 จากฝูงบินกริพเพนในประเทศไทย.
        .
       กองทัพอากาศไทยเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มี JAS 39 Gripen ประจำการ โดยสั่งซื้อจำนวน 12 ลำในปี 2551 ได้รับล็อตแรกจำนวน 6 ลำในเดือน ก.พ.2554 มีทั้งกริพเพน-ซี ที่นั่งเดี่ยว และกริพเพน-ดี
       
       การจัดซื้อ JAS 39 กริพเพน ยังรวมถึงระบบแจ้งเตือนภัยล่วงหน้าด้วยเครื่องบินซาบ 340 อีริอาย (Erieye) กับระบบควบคุม และสั่งการด้วย ทั้งหมดใช้อุปกรณ์ที่ผลิตโดยซาบกรุ๊ป
       
       ปัจจุบัน ไทยได้เข้าอยู่ในกลุ่ม Gripen Users ซึ่งปัจจุบันมี 6 ประเทศ รวมทั้งฮังการี แอฟริกาใต้ สาธารณรัฐเช็ก สวีเดน และสหราชอาณาจักรด้วย
       
       ปัจจุบัน ซาบแห่งสวีเดนกำลังรณรงค์ขยายตลาดสำหรับเครื่องบินรบยุคที่ 4+ รุ่นนี้ ทั้งในบราซิล และอินเดีย
       
       ในขณะเดียวกัน กริพเพนก็กำลังพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้ง ปัจจุบัน ซาบกำลังทดสอบอีกเวอร์ชันหนึ่ง ที่ใช้บนเรือบรรทุกเครื่องบินโดยเฉพาะ รวมทั้งพัฒนาระบบขีปนาวุธใหม่ๆ เพิ่มเขี้ยวเล็บให้กริพเพนอีกด้วย.

ข่าวล่าสุด ในหมวด
จีนเสนอความช่วยเหลือ 5 ชาติลุ่มน้ำโขง $3,000 ล้านในที่ประชุม GMS กรุงเทพฯ
คราวนี้สไนเปอร์ยิงกระจุยไม่มีพลาด สหรัฐฯ ทำกระสุนชนิดใหม่ยิงออกไปเปลี่ยนวิถีพุ่งชนเป้าเอง
S&W ชิงดำ Glock วงการคึกคักทัพบกสหรัฐฯ เปลี่ยนปืนพกจีไอนับแสนกระบอก
สหรัฐฯ เสริมเขี้ยวเหยี่ยวออสปรีย์ V-22 โรเตอร์เอียงลองติดจรวดหลังถูกลอบยิง 3 ลำ
สหรัฐฯ ส่ง A-10 “หมูป่าเขี้ยวตัน” ไปพิสูจน์ความคงกระพันในซีเรีย
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
จำนวนคนโหวต 18 คน
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
เห็นด้วย 17 คน
95 %
ไม่เห็นด้วย 1 คน
5 %
ความคิดเห็นที่ 9 +8 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รัฐบาลชุดนี้โกงกินกันมากกว่าราคาเครื่องบินฝูงนี้เสียอีก ไม่เชื่อไปดูงบน้ำท่วมสิ
555
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 21 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เป็นเครื่องบินที่ออกแบบโดยประเทศที่ไม่มีประสบการรบจริงในสนามเลย น่าเชี่ถือได้ขนาดใหน?
น่าคิด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ซื้อมาก็ไม่ได้ใช้รบหรอก ไอ่เวน รูๆกันอยู่ว่าเอามาขู่กันเล่นเท่านั้น
เจือกทำไม
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไมสวีเดนจะไม่เคยมีสถานการณ์รบจริงละครับ ลองไปหาเรื่องสงครามเย็นอ่านดู หรือคิดง่ายๆง่าวๆแบบเด็กอนุบาลก็คิดได้ ที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของสวีเดนล่อแหลมขนาดไหนในช่วงสงครามเย็น ถ้าไม่รู้อย่ามามั่วเลยครับ ไปหาความรู้มาก่อนค่อยคุยโอ่นะ เล่าไปหมดเดี๋ยวเขาจะรู้กันจริงๆว่าคนไทยสนใจแต่เรื่องชาวบ้านแต่ไม่เปิดหูเปิดตามองโลกภายนอกและตกประวัติศาสตร์แม้แต่ประวัติศาสตร์ชาติตนเองก็ยังไม่รู้จริง
ขู่ฟ่อๆเลยละ
 
ความคิดเห็นที่ 20 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
บรรดา ท่านผู้เชี่ยวชาญทั้งหลาย ควรจะตั้งคำถาม ถามตัวเองว่า..ทำไมถึงส่ง กริพเพ่น ไปอยู่ทางใต้
1. เพื่อทดแทน f-5 ที่กำลังหมดสภาพ...หรือ
2. เพื่อสกัดกั้น SU ทั้งหลาย..
หันคิดอะไรที่เป็นระบบหน่อย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 19 -5 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
su30 ของเวียดนาม 1 ลำ สอยกริพเพนได้ 4 ลำ
วิน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
จริงเหรอ น่ากลัวจริงๆนะ แล้วF-16ละจะถูกสอยกี่ลำ 555+
ใครเหรอวิน ไม่รู้จัก
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กริฟเฟนล็อตที่ 2 ของไทยมีออปชั่นสามารถติดอาวุธปล่อยนำวิถีนอกระยะสายตาม คือ Metheor ที่ยุโรปเพิ่งพัฒนาเสร็จแบะติดตั้งแล้ว ใน บ.รบบุค 4++ อย่างยูโรไฟเตอร์ และราฟาลเอ็มเป็นรายต่อไป

ถ้าทำงานร่วมกับอิริคอายจะสามารถถล่มเป้าหมายอันใหญ่โตอย่างซู 30 ได้ก่อนที่ ซู 30 จะใช้ระบบอินฟราเรดจับเป้าเล็กๆ อย่างกริฟเฟนได้

กริฟเฟนนี้เป็นดั่งอาวุธลับ ที่บล็อกเกอร์มาเลย์และอินโดนีเซีย ที่มีซู 30ใช้งาน ต่างก็เกรงกลัวกันมาก ลองเข้าไปดูตามเวปทางทหารของสองประเทศนี้ได้ครับ
มีของดีแล้ว
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
su30 บินได้ด้วยหรอ เห็นมีปัญหาเยอะนิ อาไหร่ เงิน นักบิน ง่ายๆ ไม่มีเงินจะเติมน้ำมัน พร้อมบินด้วยหรอ 55+
85555
 
ความคิดเห็นที่ 18 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
อาวุธเยอะ แต่ปกป้องแผ่นดินไทยจากการรุกรานของเขมรไม่ได้ ทัพฟ้าควรจะละอายใจบ้าง
คนไทย
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 17 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
พวกที่ออกมาด่าแต่ทหารไทย เก่งจริงลองลงไปใต้ดูสิครับ อยากจะรู้ว่ากล้าจริงหรือดีแต่ปาก ชักรำคาญเต็มแก่ละ
เบื่อพวกดีแต่เห่า
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 16 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องบิน แต่ใช้รถซาบ(แข็งเหมือนรถถัง) กับมีรถทัวร์สแกนเนียหลายคัน ประหยัดน้ำมันที่สุดในบรรดารถทัวร์ด้วยกัน

เชื่อโดยบริสุทธิใจว่า กริพเพน เป็นเครื่องบินที่มีสมรรถภาพดีแน่นอน แต่เรื่องค่านายหน้า ตัวใครตัวมัน
ขอแจม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 15 -3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เครื่องซูของเวียดนาม 1 ลำ สอยกริพเพนได้ 4 ลำ
มีแฟนเวียด
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 14 -4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
Su 30....บินท่าจงอางฉกฝ่อๆ กริปเป้นก้หำหดแร้ว
เพื่อนวิน
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
มรึงจะไปอยู่ที่ไหนก็ไปเถอะพวกไอ้ไทยกาฝาก แล้วมรึงอย่ามาเรียกตัวเองว่าเป็นคนไทยเลย ละอายใจบ้างเถอะ กิน ขี้ ปี้ นอน อยู่ประเทศไทยแท้ ๆ หากประเทศไทยไม่ดีจริงมรึงก็คงจะไม่ได้อยู่สุขสบายกันอย่างนี้หรอก
หมง
 
ความคิดเห็นที่ 13 -2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กองทับลม ภาระกิจ คือ ไห้เด็ก ดู งานวันเด็ก และ บินเล่น แถว โคราช หนวก หูจิงๆ แต่ สำหรับ อารักแผ่นดิน แบบเขาพระวิหารห้อยเลย หงอ เลย กัว เขมร ยิงร่วง
กองทับลม
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ดูถูกประเทศตัวเองกันจังเลย ถามจริงเป็นคนไทยหรือเขมรปลอมตัวมา
ชมก.แท้ๆ
 
ความคิดเห็นที่ 12 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ทำไมกองทัพอากาศไทยถึงไม่ซื้อเครื่องบินรุกเข้าโจมตีข้าศึกบ้างเอาแต่เครื่องบินรับมือข้างศึกเท่านั้นการรบกันใครโจมตีก่อนเป็นฝ่ายได้เปรียบควรจัดหาเครื่องบินที่มีศักยภาพรุกบ้าง
seamilar@hotmail.com
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เครื่องรุกของเอ็งนี่แบบไหนละ???
ดริ๊ฟกันจัง
 
ความคิดเห็นที่ 11 -4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตกลงเครื่องแกรบพรินบินได้หรือเปล่า ไม่เคยเห็นบินโชว์ให้ดูเลย ใครเห็นบ้าง ยกมือ
123
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไปดูใน "100 ปีกองทัพอากาศไทยสิครับ" เขาบินมาทั่วแล้ว ที่เชียงใหม่ก้อบินเปรียบเทียบกับ เอฟ 16 ให้ดู
คนไทย
 
ความคิดเห็นที่ 10 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
สุดท้ายลาออกมาขับเครื่องบินพาณิชย์
666
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 9 +8 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
รัฐบาลชุดนี้โกงกินกันมากกว่าราคาเครื่องบินฝูงนี้เสียอีก ไม่เชื่อไปดูงบน้ำท่วมสิ
555
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กรูไม่เชื่อ
ไอ้กร๊วก
 
ความคิดเห็นที่ 8 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เสืออากาศ คือ บุคคลที่ได้ผ่านการรบและสามารถจัดการเครื่องบินของข้าศึก อย่างน้อย 3-4 ลำ นะครับ จึงจะเป็นเสืออากาศ
รู้มา
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ใครตั้งกฎเกณฑ์นี้หรือครับ ทำไม 1 ลำ และ ทำไม 3-4 ลำละครับ? หรือตั้งเองตามอำเภอใจ คิดว่ามันควรจะเป็น?
"เสืออากาศ" เป็นฉายาทั่วไปที่ใช้ยกย่องนักบินเครื่องบินรบของกองทัพ (Air Force Pilot) เป็นการให้เกียรติแก่อีกฝ่ายหนึ่ง ซึ่งไม่ใช่บุคคลธรรมดา นักบินโบอิ้งหรือแอร์บัสทั่วไปก็จะไม่ได้รับฉายาแบบนี้ หากพูดว่า "เสืออากาศ" ก็จะเข้าใจได้ทันทีว่า เป็นนักบินเครื่องบินรบ ไม่ใช่นักบินเครื่องบินพลเรือน
ครูสอนมา
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เสืออากาศคือผู้ยิงทำลายเครื่องบินข้าศึกในการรบประชิดตัวทางอากาศ ได้ 5 เครื่องขึ้นไป
sar653@yahoo.com
 
ความคิดเห็นที่ 7 +2 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ชุดแรกที่เดินทางไปฝึกระหว่างปี 2533-2554

........................................................
คงไม่ใช่มั้ง 2553-2554 กระมัง..... แก้ไขด่วน
คนไทยคนหนึ่ง
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 6 +4 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ข่าวพวกนี้มีไว้ให้พวกมองโลกแง่ร้ายระบายความง่าว
เอาเข้าไป
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 4 +1 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
โชว์ตัวทำไม .... เดี๋ยวก็สมองไหลอีกตามคาด
....ขับเจ็ตไม่ดี สู้ขับโบอิ้งดีกว่าได้ทั้งเงินได้ทั้งหม้อ ..
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
ความคิดเห็นที่ 3 -16 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แค่ค่าคอมมิสชั่นของเครื่องบินฝูงนี้ก็สามารถซื้อเสื้อเกราะให้พี่น้องทหารที่สามจังหวัดได้เป็นพันๆตัวแล้ว
น่าเสียดายที่นายข้างบนกินกันอิ่มแปล้ทิ้งลูกน้องให้เป็นเพื่อนกับกระสุนและลูกระเบิดอยู่ไกลบ้าน
เศร้าใจ
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เศร้าใจกับความคิดควายๆแบบนี้ ฟิลิปปินส์ต้องพัฒนากองทัพครั้งมโหราฬก็เพราะไม่ได้เตรียมตัวรับกรณีพิพาทกับจีน เคยได้ยินไหม แม้นหวังตั้งสงบจงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ
เบื่อพวกเกรียน
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ตามประเด็นที่คุณบอกมา
จะถามว่าเคยเห็นเหรอไอ้ คอมมิชชั่นนั่นนะ
แล้วข้างบนเค้าได้ยังไงละ
อธิบายมาสิ
doremon
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ฝีมือ ชลิต พุกกะผาสุข ร่วมกับ ไอ้บัง สามจิ๋ม และ พวก คมช. ฟาดกันตรีมบวมซื้อลำละเกือบสองหมื่นล้านบาท แพงที่สุดในโลก ตอนไฟดับ ไม่มีสภาผู้แทนราษฎร ด่าไอ้แม้วไว้เยอะ แต่พอถึงทีพวกนี้ ก็ฟาดกันไม่ยั้งเหมือนกัน
หุหุ
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
เชื่อเถอะถ้าซื้อเสื้อเกราะ ซื้อรถเกราะให้ทหารใต้ก็จะมีพวกควายๆแบบนี้ออกมาร้องอยู่ดี
ทำอะไรก็ผิด
 
ความคิดเห็นที่ 2 -21 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ส่งไปทำไมให้เปลืองภาษี ยังไงๆก็มีหน้าที่แค่เข็นออกมาปัดฝุ่นโชว์ทุกวันเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกรา เท่านั้นเอง
...
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
แสดงว่าเคยไปดูแต่ไม่มีปัญาจะขับ
doremon
 
ความคิดเห็นที่ 1 +3 คลิกที่นี่หากท่านต้องการตอบกลับความคิดเห็นนี้ คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ข่าวนี้อยู่ในหมวด 'อินโดจีน'?
mou
คลิกที่นี่หากท่านสนับสนุนความเห็นนี้   คลิกที่นี่หากท่านไม่สนับสนุนความเห็นนี้
 
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
ไทยก็มีพื้นที่อยู่ในอินโดจีน
ดด
คลิกที่นี่หากท่านเห็นว่าความคิดเห็นนี้ขัดต่อกฎ กติกา มารยาท
กองทัพอากาศไทยเป็นแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มี JAS 39 Gripen ประจำการ โดยสั่งซื้อจำนวน 12 ลำในปี 2551 ได้รับล็อตแรกจำนวน 6 ลำในเดือน ก.พ.2554 มีทั้งกริพเพน-ซี ที่นั่งเดี่ยว และกริพเพน-ดี
!#@$%^#&$!*&
 
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014