หน้าแรกผู้จัดการ Online | หน้าแรก CyberBiz | ข่าวในประเทศ
ข่าวในประเทศ ไอที

ทรูอินคิวบ์รุ่นที่ 2 เปิดตัว 5 ทีมสุดท้ายพร้อมต่อยอดสร้างธุรกิจ

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 30 เมษายน 2557 17:43 น.
ทรูอินคิวบ์รุ่นที่ 2 เปิดตัว 5 ทีมสุดท้ายพร้อมต่อยอดสร้างธุรกิจ
นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ผู้อำนวยการบริหาร ทรู อินคิวบ์
       ทรูอินคิวบ์เผยผู้เข้ารอบ 5 ทีมจาก 100 ทีมที่สมัครเข้าร่วมโปรแกรมรุ่นที่ 2 ชี้เกณฑ์การตัดสินมุ่งคุณภาพทีม คุณภาพไอเดีย และมูลค่าที่ทรูจะสามารถใส่เพิ่มได้ ด้านแผนธุรกิจ Consumer & E-Commerce, Social Network & Market Place คือหัวข้อยอดนิยมที่ส่งมามากที่สุด มั่นใจรุ่นล่าสุดจะดำเนินรอยตามรุ่นแรกเพราะทรูจะเน้นเข้าไปช่วยธุรกิจเหล่านี้ตั้งแต่เริ่มแรกอย่างใกล้ชิด เพื่อดันสู่ความสำเร็จและสร้างเงินได้อย่างรวดเร็ว
       
       นายปุณณมาศ วิจิตรกุลวงศา ผู้อำนวยการบริหาร ทรู อินคิวบ์ กล่าวว่า โปรแกรมทรูอินคิวบ์ รุ่นที่ 1 ได้ ก่อให้เกิดธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยทีมที่ผ่านการคัดเลือกและเข้าอบรมในรอบสุดท้ายได้ออกไปทำธุรกิจอย่างจริง จังเรียบร้อยแล้ว แสดงให้เห็นว่าทรูอินคิวบ์ประสบความสำเร็จและบรรจุจุดประสงค์ที่ตั้งไว้โดยเฉพาะในเรื่องของการสร้างระบบนิเวศน์ให้กับผู้ประกอบการไทยให้สามารถสร้างธุรกิจให้เป็นจริงได้
       
       ล่าสุดทรูได้ทำการต่อยอดและคัดเลือกทรู อินคิวบ์ รุ่น 2 ภายใต้แนวคิด “อย่ามัวแต่คิด ลงมือทำ” เข้ารอบสุดท้าย 5 ทีมจากผู้สมัครเข้าร่วมโปรแกรมกว่า 100 ทีม ซึ่งการคัดเลือก 5 ทีมเหล่านี้ จะเน้นการดูคุณภาพของทีม คุณภาพของไอเดีย และมูลค่าที่ทรูสามารถเพิ่มเติมให้บริษัทเหล่านี้ประสบความสำเร็จได้ โดยหัวข้อที่นิยมมากที่สุดในการส่งเข้ามาในครั้งนี้คือ Consumer & E-Commerce, Social Network & Market Place, Education, Marketing & Distribution Services, Financial Services & Payments และ Travel Tech

ทรูอินคิวบ์รุ่นที่ 2 เปิดตัว 5 ทีมสุดท้ายพร้อมต่อยอดสร้างธุรกิจ
       โดยในรุ่นที่ผ่านมาพบว่าคุณภาพของผู้ประกอบการมีความแตกต่างกัน บางทีมก็เก่งไปเลยแต่บางทีมก็ยังต้องการดูแลอย่างใกล้ชิด ดังนั้นในรุ่นที่ 2 นี้ทรูจะเน้นเข้าไปช่วยธุรกิจเหล่านี้ตั้งแต่เริ่มแรกทุกทีม และจะเข้าไปช่วยให้ทีมเหล่านี้เข้าไปสู่ความสำเร็จได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ยังพบว่าในรุ่นที่ผ่านมาผู้ประกอบการมักจะคิดถึงภาพใหญ่ แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหน ดังนั้นทรูจะนำไอเดียของพวกเขามาช่วยต่อยอดในการทำธุรกิจอย่างเป็นระบบเพื่อให้พัฒนาไปสู่ระดับโลกได้อย่างรวดเร็ว
       
       “คนไทยเก่งในแง่ของดีไซน์มาก แต่เรายังด้อยในเรื่องการสร้างระบบที่เป็นสเกลให้สามารถขยายตัวได้อย่างรวดเร็ว เช่นเดียวกับการหาเงินกับโมบายแอปพลิเคชันที่ยังคงเป็นปัญหาในด้านนี้ เพราะส่วนใหญ่มองแค่เพียงว่าจะหาคนเข้ามาใช้งานแต่ไม่ได้ดูเรื่องรายได้ ซึ่งทรูจะต้องเข้ามาช่วยในการจัดการ”
       
       นายปุณณมาศ กล่าวว่า กลุ่มทรูพร้อมที่จะให้การสนับสนุน อินคิวบ์ รุ่น 2 เช่นเดียวกับรุ่นที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเงินลงทุนเบื้องต้น วงเงินทีมละ 500,000 บาท การเข้าร่วม Boot Camp อย่างเข้มข้นตลอด 99 วัน, การอบรมโดยผู้เชี่ยวชาญและทีมที่ปรึกษาจากทรู อินคิวบ์ และเครือข่ายพันธมิตรที่มีชื่อเสียงระดับโลก เช่น 500 Startups นอกจากนี้ยังมีการสนับสนุนทางด้านเทคนิคและโครงสร้างพื้นฐาน พร้อมโอกาสการเข้าถึงผู้ใช้บริการของกลุ่มทรู

ทรูอินคิวบ์รุ่นที่ 2 เปิดตัว 5 ทีมสุดท้ายพร้อมต่อยอดสร้างธุรกิจ
       ทีมที่พร้อมที่สุด จะได้มีโอกาสเข้าเรียนรู้การทำงานและนำเสนอแผนธุรกิจกับ 500 Startups ที่ซิลิคอน วัลเล่ย์ สหรัฐอเมริกา ทั้งนี้มั่นใจว่าทรู อินคิวบ์ จะสามารถผลักดันให้เหล่าสตาร์ทอัพ รุ่นที่ 2 นี้ ประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับรุ่นแรกอย่างแน่นอน
       
       สำหรับ 5 ทีมสุดท้ายที่ผ่านการคัดเลือก ประกอบไปด้วย Course Square แพลตฟอร์ม e-Learning สำหรับองค์กรในรูปแบบมัลติมีเดีย เพื่อช่วยให้การอบรม ติดตามผล และวัดผลของพนักงานในองค์กรมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น Hankster บริการจับคู่หาเพื่อนใหม่แบบเป็นกลุ่ม Puun โซลูชันสำหรับสำนักงานบัญชีที่ช่วยแปลงข้อมูลตัวเลขที่เข้าใจยาก ให้เป็นข้อมูลเชิงกราฟฟิกที่เข้าใจง่าย พร้อมระบบหลังบ้านสำหรับนักบัญชี
       
       Hola แชทแอปพลิเคชันแบบเรียลไทม์ที่พัฒนาบนระบบแผนที่ โดยผู้ใช้สามารถสร้างตัวละครที่เป็นตนเอง (avatar) และแชทคุยกับเพื่อนหรือคนบนแผนที่ได้อย่างสนุกสนาน และ Vetsideโซเชียลเน็ตเวิร์คสำหรับสัตวแพทย์ เพื่อใช้เป็นช่องทางแลกเปลี่ยนข้อมูลในการรักษาสัตว์ โดยวางแผนที่จะพัฒนาให้เป็นแหล่งรวมความรู้ในการรักษาสัตว์หลากหลายชนิดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
       
       Company Related Link :
       True Incube
       
       CyberBiz Social
       
       
       
       Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket Photobucket

ข่าวล่าสุด ในหมวด
ทรูอินคิวบ์รุ่นที่ 2 เปิดตัว 5 ทีมสุดท้ายพร้อมต่อยอดสร้างธุรกิจ
ลีโอเทคส่งสมาร์ทบ็อกซ์ลงตลาด หวังดันยอดทะลุ 1,500 ล้านบาท
แทนเจอรีนหนีภาครัฐวูบ เน้นบริการคลาวด์ ตั้งเป้าโต 10%
วีเอ็มแวร์เผยยอดขายยังโต อัด 3 กลยุทธ์เจาะภาคเอกชน
ไอเน็ตจับมือเน็ตแอพรุกคลาวด์เซอร์วิส หวังยอดโต 30%
เครื่องมือจัดการเว็บ
ส่งบทความนี้ต่อ
พิมพ์หน้านี้
ข่าวที่มีผู้ส่งมากที่สุด
ยังไม่มีผู้โหวต
คุณเห็นด้วยกับข่าว/บทความนี้หรือไม่
เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
โปรดอ่านกฎกติกาก่อนแสดงความคิดเห็น
1. โปรดงดเว้น การใช้คำหยาบคาย ส่อเสียด ดูหมิ่น กล่าวหาให้ร้าย สร้างความแตกแยก หรือกระทบถึงสถาบันอันเป็นที่เคารพ
2. ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับผู้ดำเนินการเว็บไซต์ และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
3. ทีมงานเว็บมาสเตอร์ขอสงวนสิทธิ์ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น
4. เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
5. ผู้ร่วมแสดงความคิดเห็นสามารถร่วมตรวจสอบข้อความที่ไม่เหมาะสมได้ โดยการกดปุ่ม "แจ้งลบ" หรือส่งอีเมลแจ้งมาที่ cs@astvmanager.com หรือ cs.astvmanager@gmail.com ซึ่งทีมงานจะทำการตรวจสอบ และลบข้อความดังกล่าวโดยเร็วที่สุด หรืออย่างช้าภายใน 3 วันทำการ
เพื่อให้การแสดงความคิดเห็นเป็นไปตามกฎกติกาที่วางไว้ ทางผู้จัดการออนไลน์ได้ปรับปรุงระบบการกรองคำให้เข้มงวดยิ่งขึ้น กรุณารอสักครู่ ก่อนที่ความคิดเห็นของท่านจะถูกนำขึ้นแสดง
แสดงความคิดเห็นเพิ่มเติม
โชว์ภาพผู้ใช้ทุกครั้งที่แสดงความเห็น เพียงเข้าสู่ระบบด้วยบัญชีของเฟซบุก กดที่ปุ่มด้านล่างนี้เลย!

ชื่อ/e-mail ของคุณ : *
 
 *
  กฎกติกาการแสดงความคิดเห็นฉบับเต็ม
 
หนังสือพิมพ์: ASTV ผู้จัดการออนไลน์ | ASTV ผู้จัดการรายวัน | ASTV ผู้จัดการสุดสัปดาห์ | นิตยสารผู้จัดการ 360° | Positioning | ASTV News1
มุม: การเมือง | อาชญากรรม | คุณภาพชีวิต | ภูมิภาค | ต่างประเทศ | มุมจีน | iBiz Channel | Motoring
CyberBiz | วิทยาศาสตร์ | เกม | กีฬา | บันเทิง | Life on Campus | Celeb Online | ท่องเที่ยว | ธรรมะกับชีวิต | Multimedia
เว็บ: Asia Times | บุรพัฒน์ คอมมิคส์ | Mars Magazine | ทะเลไทย | คุยกับเว็บมาสเตอร์ | ติดต่อเรา
Privacy, Disclaimer and Intellectual Property Policy
All site contents copyright ©1999-2014